Vì sao sàn vinyl lại được ưu chuộng tại các bệnh viện, thẩm mỹ viện đến vậy ?

Vì sao sàn vinyl lại được ưu chuộng tại các bệnh viện, thẩm mỹ viện đến vậy ?

Vì sao sàn vinyl lại được ưu chuộng tại các bệnh viện, thẩm mỹ viện đến vậy ?

Vì sao sàn vinyl lại được ưu chuộng tại các bệnh viện, thẩm mỹ viện đến vậy ?

Vì sao sàn vinyl lại được ưu chuộng tại các bệnh viện, thẩm mỹ viện đến vậy ?
Vì sao sàn vinyl lại được ưu chuộng tại các bệnh viện, thẩm mỹ viện đến vậy ?
  • slideshow
  • slideshow
  • slideshow
  • slideshow
  • slideshow
  • slideshow

Vì sao sàn vinyl lại được ưu chuộng tại các bệnh viện, thẩm mỹ viện đến vậy ?

 Loại sàn nhựa nào thích hợp để dùng cho các môi trường tiệt trùng và chống tĩnh điện? Hãy tìm hiểu thêm về những điều này bằng các thông tin mà chúng tôi chia sẻ dưới đây.


Vì sao sàn nhựa được dùng cho bệnh viện tư nhân, spa, thẩm mỹ viện?

 

Hiện nay, không chỉ các bệnh viện được sửa chữa, lắp đặt sàn nhựa kháng khuẩn, các cơ sở spa, thẩm mỹ viện, nhà thuốc, phòng khám tư, các nhà máy sản xuất thực phẩm… cần đảm bảo điều kiện an toàn vệ sinh cao cũng dần ưa chuộng sàn nhựa hơn bời các ưu điểm của loại sàn này: 

- Lớp trên cùng sẽ được xử lý bằng PUR hoặc phủ UV để có tác dụng đảm bảo tính ổn định của mặt sàn và giúp mặt sàn vững chắc. Nhờ đó loại sàn này sở hữu khả năng kháng trầy xước, chống thấm nước chống phai màu và sự thâm nhập của nấm mốc, mối mọt rất tốt.
- Bột tạo màu và chất phụ gia: đây là thành phần có chức năng tạo họa tiết và màu sắc cho sản phẩm một cách tự nhiên. Chúng được ép đồng nhất một cách xuyên suốt, sở hữu những hoạ tiết tự nhiên như thật của gỗ hay đá đem lại nhiều sự lựa chọn.
- Lớp cốt được làm gần như từ bột nhựa. Thành phần này được chứng minh không phát xạ khí độc hại và an toàn cho sức khỏe, thân thiện với môi trường và người sử dụng và gia cố thêm độ bền cho sản phẩm.
- Phần đế là lớp dưới cùng có bề mặt sần của sàn nhựa kháng khuẩn có chức năng kết nối các sàn với mặt bằng lắp thông qua keo phủ. Lớp đế thì có khả năng chống ẩm và kháng khuẩn hiệu quả.

 

 


 

Tính an toàn cao khi sử dụng

 

Sàn nhựa kháng khuẩn còn có giúp giảm thiểu khả năng cháy nổ, chống trơn trượt và chống tĩnh điện. Những hoạt đồng thường ngày như đi lại trên sàn bình thường có thể gây ra dòng tĩnh điện 5000 V. Đối với sàn nhựa thông thường dòng điện chỉ khoảng 3500V. Đặc biệt đối với sàn nhựa kháng khuẩn và chống tĩnh điện, dòng điện sinh ra nếu có chỉ nhỏ hơn 12V. 

Với nguyên liệu chủ yếu là PVC nguyên sinh, dòng sản phẩm sàn nhựa chống tĩnh điện vô cùng an toàn, không chứa chất độc hại, được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, có độ bền và sự chắc chắn cao. Ngoài ra, cấu tạo sàn luôn ổn định, không bị giãn nở, cong vênh hay co lại dưới tác động của thời tiết. Đây cũng chính là lý do khiến loại sàn này được đông đảo khách hàng ưa chuộng.

 

Loại sàn nhựa thích hợp cho các khu vực cần kháng khuẩn

 

Bạn nên lựa chọn sàn nhựa Vinyl để lắp đặt cho các không gian an toàn và vệ sinh gần như tuyệt đối. Sàn nhựa Vinyl chống tĩnh điện hay sàn nhựa chống tĩnh điện là tên thường gọi của dòng nhựa PVC tổng hợp nhiệt dẻo có gốc Vinyl và khả năng chống tĩnh điện cao. 

Sàn vinyl đồng chất cấu tạo từ nhựa PVC nguyên sinh và sợi cacbon cùng với các phụ gia tiêu chuẩn tạo nên sự rắn chắc, mêm dẻo và đàn hồi cao. Màu sắc phong phú đa dạng,  thi công lắp đặt dễ dàng, ứng dụng cho sân bay, nhà máy, bệnh viện, phòng máy tính, phòng điều khiển, trạm biến thế, phòng sạch.. Nhiều tính năng ưu việt như: chống trầy xước, chống oxy hóa, chịu lực tốt, kháng khuẩn tuyệt đối.

 

 

 

 


Quy trình thi công sàn nhựa vinyl

 

Bước 1 – Dọn mặt bằng
Mặt bằng dùng để dán sàn vinyl phải phẳng, những đường nối và chỗ không phẳng phải được san bằng với vữa tự phẳng dày từ 2-3mm.
Nếu thi công trên bề mặt sàn cũ: Nếu là gạch ceramic thì gạch cần được gắn chắc chắn, đồng thời, đường nối giữa các viên đá phải được làm phẳng. Nếu là sàn gỗ thì mặt sàn phải cứng, không có khe nứt.
Nếu là sàn bê tông thì phải có độ ẩm dưới 25%, nhiệt độ từ 18-30 độ C và được giữ 48 giờ trước khi lắp sàn nhựa.
Đặc biệt, sàn vinyl phải được thi công sau cùng khi tất cả các phần khác của tòa nhà đã hoàn thiện để tránh bụi, hóa chất, nội thất kê lên sàn làm hư hỏng sàn. Nếu lắp điều hòa thì phải hoàn thành 1 tuần trước khi thi công sàn.


Bước 2 – Dán sàn 
Trước hết, bạn chọn điểm đặt đầu tiên để dán sàn, sau đó tiến hành dán sàn vinyl.
Quậy thật đều keo sàn vinyl kháng khuẩn và chống tĩnh điện phải dùng keo tĩnh điện và phải quậy thật kỹ) rồi quét sàn với diện tích từ 2-4m2, quét keo lên 2 mặt của dây đồng tĩnh điện theo suốt chiều dài của tấm.
Giữ cho miếng sàn nhựa sạch và phẳng rồi bắt đầu dán. Lắp sàn nhựa sau khi quét keo được 1 giờ.
Sau khi dán khoảng 40 phút, bạn dùng con lăn khoảng 50kg để lăn đều lên toàn bộ sàn. Với những khu vực con lăn lớn không thể lăn tới thì bạn có thể sử dụng lăn tay.
Sau đó, bạn dùng giẻ sạch lau toàn bộ sàn vinyl.

 

 

 


Bước 3 – Hàn ron 
Dùng dây hàn từ 3mm – 4mm với góc hàn là 40°.- Sau khi hàn, bạn dùng dao nhọn ép xuống những phần hàn dư.

Bước 4 – Hoàn thiện
Các đường viền góc thì dùng miếng cover former để ép góc và dùng miếng capping strip để gắn lên trên miếng nhựa chân tường để chống bụi.
Ở các cửa ra vào nếu đường nối bên ngoài và bên trong không phải là nhựa thì dùng miếng step end để gắn vào đầu miếng nhựa ở đường nối.
Để sàn được bền đẹp, bạn có thể wax một lớp bảo vệ trước khi đưa vào sử dụng: Quét sạch bụi trên mặt nhựa, sử dụng cây lau nhà bằng sợi hoặc mút, đẩy nhẹ wax trên toàn bộ mặt sàn. Chờ khô trong vòng 20-40 phút thì lặp lại thao tác này lần thứ hai.

 

Để biết thêm thông tin về sản phẩm vui lòng liên hệ:
Công Ty TNHH Vinafloor
Tel: 08. 62649568 – Fax: 08. 62997038
Mail: namvinafloor@gmail.com

 

Tin tức khác

Close
Sản phẩm
Đơn giá
Số lượng
Thành tiền
Thành tiền:
backtop