Sàn Vinyl kháng khuẩn được sử dụng ưu tiên trong môi trường y tế

Sàn Vinyl kháng khuẩn được sử dụng ưu tiên trong môi trường y tế

Sàn Vinyl kháng khuẩn được sử dụng ưu tiên trong môi trường y tế

Sàn Vinyl kháng khuẩn được sử dụng ưu tiên trong môi trường y tế

Sàn Vinyl kháng khuẩn được sử dụng ưu tiên trong môi trường y tế
Sàn Vinyl kháng khuẩn được sử dụng ưu tiên trong môi trường y tế
  • slideshow
  • slideshow
  • slideshow
  • slideshow
  • slideshow
  • slideshow

Sàn Vinyl kháng khuẩn được sử dụng ưu tiên trong môi trường y tế

Sàn Vinyl hiện nay được mọi người rất ưa chuộng, chúng đang là một trong số sản phẩm chuyên dụng dung trong lĩnh vực ý tế với những yêu cầu khắt khe về tiệt trùng và kháng khuẩn. Sàn vinyl kháng khuẩn sở hữu nhiều ưu việt thường được sử dụng trong bệnh viện. Hãy cùng tìm hiểu về dòng sản phẩm này trong bài viết dưới đây.
 

Sàn Vinyl kháng khuẩn là gì?
 

Sàn vinyl kháng khuẩn là một loại vật liệu lót sàn dạng cuộn, dày từ 2-3mm, cuộn khoảng 40m và dán keo , sử dụng dạng cuộn khi thi công. Đó là một trong những đặc điểm phân biệt sàn vinyl kháng khuẩn với những người anh em trên thị trường. 

Sàn nhựa vinyl kháng khuẩn chuyên sử dụng cho lĩnh vực y tế, là hàng nhập khẩu với bề mặt có chức năng kháng khuẩn, phù hợp với không gian bệnh viện, thẩm mỹ viện, phòng thí nghiệm, nhà thuốc… Nghe tên có thể hơi xa lạ nhưng thực tế sàn nhựa vinyl hay được gọi là sàn vinyl được sử dụng rất phổ biến. Hầu hết các bệnh viện tại nước ta đều sử dụng loại sàn vinyl kháng khuẩn này để đảm bảo chất lượng tiệt trùng cần thiết.

 

 

 


 

Cấu tạo sàn Vinyl kháng khuẩn
 

Sàn vinyl kháng khuẩn với chức năng kháng khuẩn tối ưu, cấu tạo của loại sàn này mang nhiều đặc điểm đặc thù.Thành phần chính của sàn là nhựa nguyên sinh 100%, có sự xuất hiện của các lớp vật liệu gia cường và phụ da. Nhựa tạo thành sàn vinyl kháng khuẩn luôn thuộc loại tốt, dẻo và đàn hồi hiệu quả. 

Các chuyên gia đánh giá sàn nhựa vinyl kháng khuẩn sở hữu nhiều tính năng vượt trội so với các sản phẩm khác. Được sản xuất trên công nghệ cao, kỹ thuật in hiện đại nên ngoại hình của sàn nhựa vinyl kháng khuẩn đáp ứng được mọi tiêu chuẩn thẩm mỹ.
 

Độ dày của sàn thường từ 2-3mm và được tạo từ các thành phần chính sau:

- Lớp trên cùng được xử lý bằng PUR hoặc phủ UV có tác dụng đảm bảo tính ổn định của mặt sàn, giúp mặt sàn sở hữu sự vững chắc cần thiết. Nhờ có lớp bề mặt, sàn vinyl kháng khuẩn sở hữu khả năng chống trầy xước, chống thấm nước chống phai màu và chống lại sự thâm nhập của nấm mốc, mối mọt… đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

- Bột tạo màu và phụ gia: Đây là thành phần có chức năng tạo họa tiết và màu sắc cho sản phẩm. Tính thẩm mỹ của sàn vinyl kháng khuẩn nằm ở đây. Với công nghệ hiện đại, sàn nhựa vinyl kháng khuẩn được ép đồng nhất xuyên suốt, sở hữu những hoa văn tự nhiên như thật của gỗ hay vân đá, bê tong… để khách hàng lựa chọn theo sở thích.

- Cốt vinyl được làm từ bột nhựa polyvinyl clorua. Thành phần này được chứng minh không phát xạ khí độc hại và an toàn cho sức khỏe của người sử dụng bên cạnh khả năng gia cố thêm độ bền cho sản phẩm. Độ dày lớp cốt nhựa vinyl chiếm 99% độ dày của sàn và được hòa trộn thêm bột tạo màu và phụ gia.

- Phần đế là lớp dưới cùng có bề mặt sần của sàn vinyl kháng khuẩn có chức năng kết nối các sàn với mặt bằng thông qua keo phủ chuyên dụng. Lớp đế có khả năng chống ẩm, kháng khuẩn hiệu quả, phù hợp với khí hậu nóng ẩm của Việt Nam.

Sàn nhựa vinyl kháng khuẩn được coi là vật liệu tương lai, sàn sở hữu những đặc tính nổi trội hơn hẳn những loại sàn thông thường.


Ưu điểm của sàn vinyl kháng khuẩn:



- Kháng Khuẩn Chống Ẩm Mốc

Sàn vinyl kháng khuẩn chắc chắn ưu điểm chính nhất của loại sàn này là kháng khuẩn. Sàn có khả năng chống lại các vi khuẩn và nấm mốc nhờ thiết kế đồng nhất, khộng tạo khe hở trên bề mặt cho vi khuẩn có thể xâm nhập.

- Tính Ổn Định Cao

Sàn vinyl kháng khuẩn có tính ổn định cao nhờ thiết kế dạng cuộn, cuộn sàn được bám chặt với bề mặt nhờ keo liên kết. Sàn càng đi sẽ càng tạo thêm độ chắc chắn cho diện tích khu vực thi công.

Trong điều kiện nhiệt độ thích hợp khoản từ 10 – 30 độ C, Sàn gần như không bị giãn nở hay co ngót nhờ đó đảm bảo kết cấu vững chắc khi di chuyển trên bề mặt.

 

 

 

 

- Chống Chịu Mài Mòn

Sàn vinyl kháng khuẩn cung cấp khả năng chống chịu mài mòn cực kỳ hiệu quả, đa số các thương hiệu sản xuất sàn kháng khuẩn hiện nay đều thuộc nhóm T (nhóm cao nhất xếp hạng chống chịu mài mòn). So với sàn thông thường sau thời gian đi lại sẽ xảy ra hiện tượng không đều màu do sàn bị mài mòn tuy nhiên điều này gần như không xuất hiện ở sàn vinyl nhờ thiết kế đồng nhất.

- Ít bám bụi bẩn, không tích tụ bụi bẩn, vi khuẩn ở các đường liên kết

 
Đối với sàn lát gạch, thợ thi công sẽ dùng vôi vữa, xi măng để liên kết các viên gạch lại với nhau, giữa các viên gạch luôn có đường vôi vữa dư thừa hay còn gọi là đường chỉ gạch. Chúng không những ảnh hưởng thẩm mỹ của người nhìn mà những đường chỉ gạch đó sau 1 thời gian sử dụng rất dễ bị bám bụi bẩn, vi khuẩn.

Còn đối với sàn vinyl kháng khuẩn thì không, chúng được sắp xếp với nhau khít chặt, khoảng cách giữa các tấm sàn rất nhỏ và gần như không có, được liên kết bằng keo chuyên dụng dưới bề mặt sàn. Các đường liên kết giữa các tấm sàn Vinyl kháng khuẩn khít chặt, không bị lộ ra, không ảnh hưởng đến thẩm mỹ cũng như tích tụ bụi bẩn và vi khuẩn. Việc vệ sinh sàn cũng trở nên đơn giản, tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều.

- Kháng khuẩn, nấm mốc

Đặc tính của mọi loại sàn Vinyl nói chung và sàn vinyl kháng khuẩn là có khả năng kháng khuẩn, kháng nấm mốc tốt. Như đã nói ở trên, các tấm sàn được liên kết khít với nhau bằng loại dán keo chuyên dụng dưới bề mặt sàn nên sẽ có kháng khuẩn, các nấm mốc cũng không có điều kiện sinh sôi, nảy nở trong ngôi nhà hoặc công trình của bạn.

- Độ bền, tuổi thọ cao

Sàn Vinyl nói chung hay sàn vinyl Kháng khuẩn nói riêng đều có độ bền và tuổi thọ rất cao, trung bình có thể sử dụng khoảng 15-20 năm mà vẫn giữ được khả năng sử dụng cũng như tính thẩm mỹ tương đối. Lý do là bởi vì chúng kháng nước, kháng bụi bẩn, nấm mốc, kháng hóa chất. Độ bền và tuổi thọ của sản phẩm có thể tăng lên khi biết cách dùng và bảo quản sàn đúng cách.


Vật liệu sàn nhựa PVC không bắt lửa nên rất an toàn cho không gian nội thất, giảm thiểu khả năng và nguy cơ cháy, gây hại. Hơn nữa chúng còn chống tĩnh điện, phóng điện nên cũng giảm thiểu đi khả năng gây cháy, an toàn cho tính mạng con người và của. Dù gì thì phòng cũng hơn chữa.

- Kháng Hóa Chất, Dễ Vệ Sinh

Sàn vinyl kháng khuẩn còn kháng hóa chất, sàn miễn nhiễm với các chất tẩy rửa y tế, dễ vệ sinh vết bẩn bám dính bề mặt. Nhờ ưu điểm này, sàn kháng khuẩn rất được ưa chuộng sử dụng cho các bệnh viện hay trường học.

Để vệ sinh sàn nhựa giả đá, bạn chỉ cần lau với nước ấm hoặc dùng nước lau sàn và lau qua rồi đợi cho nó khô. Bề mặt sàn khô rất nhanh, tạo điều kiện cho công việc vui chơi, giải trí hay các hoạt động thường ngày không bị gián đoạn.

- Thân Thiện Môi Trường

Sàn vinyl kháng khuẩn thân thiện với môi trường và có thể tái chế 100% vật liệu sau khi sử dụng. Sàn cũng sở hữu độ bền cao lên tới hàng chục năm, không phải thay mới thường xuyên như các vật liệu lót sàn thông thường khác.

 

 

 

 


Ứng Dụng Sàn Vinyl Kháng Khuẩn

 

Sở hữu khả năng kháng khuẩn và tiệt trùng chuyên biệt,sàn vinyl đang được sử dụng phổ biến nhất trong các công trình y tế, đặc biệt là bệnh viện hay phòng khám. Bên cạnh đó, việc mở rộng ứng dụng sản phẩm tại trường học hay khách sạn, nhà hàng cũng mang lại nhiều đánh giá tích cực.

Sàn vinyl kháng khuẩn chuyên sử dụng trong các công trình y tế như bệnh viện, phòng thí nghiệm, nhà xưởng…. yêu cầu cao về khả năng phòng, kháng khuẩn. Đây là sản phẩm của Anh Quốc, nổi tiếng thế giới về vật liệu xây dựng cho phòng sạch.

Sàn kháng khuẩn sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như: khả năng kháng khuẩn, nấm hiệu quả, kháng các loại hóa chất, bền màu, không bị trầy xước, không bị mài mòn, khả năng chống cháy, chống trơn, chống ồn hiệu quả. 

Nhiều khách hàng cho biết họ sử dụng sàn nhựa vinyl kháng khuẩn vì nó đáp ứng được các yêu cầu về độ bền (trên 20 năm) và tính tương thích cao với công trình. Sàn dễ vệ sinh, lắp đặt linh hoạt, dễ bảo trì, đa dạng thiết kế và màu sắc lựa chọn… Sản phẩm thích hợp lót sàn cho những khu vực đông người sử dụng như trường học, khu đi lại tiền sảnh bệnh viện, phòng chờ, thẩm mỹ viện…

Sàn vinyl kháng khuẩn được ưa chuộng và phổ biến trong thiết kế của các bệnh viện, phòng mổ, phòng thí nghiệm, lối đi, trung tâm thương mại, khách sạn… nhờ sở hữu chất lượng cao, bề mặt đẹp, bền, không phai màu, chịu lực, chịu nhiệt, kháng khuẩn hiệu quả, thích hợp cho nhiều môi trường khác nhau.

Là sản phẩm cao cấp,sàn vinyl kháng khuẩn được thiết kế đa dạng, các tính năng phù hợp với công năng của nhiều công trình khác nhau. Đặc biệt, công nghệ xử lý bề mặt bằng tia cực tím và polyurethanes giúp sàn kháng khuẩn tăng khả năng kháng khuẩn, chống nấm mốc hiệu quả hơn hẳn các sản phẩm thông thường.

Trên đây là 1 số thông tin cần biết về sàn Vinyl kháng khuẩn, hu vọng mọi người sẽ hiểu rõ hơn về nó.

 

 

 


Để biết thêm thông tin về sản phẩm vui lòng liên hệ:
Công Ty TNHH Vinafloor
Tel: 08. 62649568 – Fax: 08. 62997038
Mail: namvinafloor@gmail.com

Tin tức khác

Close
Sản phẩm
Đơn giá
Số lượng
Thành tiền
Thành tiền:
backtop