Hướng dẫn thi công sàn vinyl hèm khóa đúng chuẩn

Hướng dẫn thi công sàn vinyl hèm khóa đúng chuẩn

Hướng dẫn thi công sàn vinyl hèm khóa đúng chuẩn

Hướng dẫn thi công sàn vinyl hèm khóa đúng chuẩn

Hướng dẫn thi công sàn vinyl hèm khóa đúng chuẩn
Hướng dẫn thi công sàn vinyl hèm khóa đúng chuẩn
  • slideshow
  • slideshow
  • slideshow
  • slideshow
  • slideshow
  • slideshow

Hướng dẫn thi công sàn vinyl hèm khóa đúng chuẩn

Sàn nhựa hèm khóa là loại sàn nhựa cao cấp được tạo ra từ hợp chất nhựa như là stone plastics composite hoặc Polyvinyl clorua, bột đá và phụ gia cùng với hệ thống hèm khóa cao cấp giúp cho việc liên kết sàn được thuận tiện, tiết kiệm và bền bỉ hơn.Thi công sàn nhựa hèm khóa là việc liên kết các tấm sàn nhựa với nhau bởi hệ thống hèm khoá thông minh giúp kết nối chặt chẽ mà không cần vật liệu phụ kết dính như keo, khả năng chống nước tốt hơn và dễ dàng tháo lắp vệ sinh nếu cần thiết.

 

 

Chuẩn bị mặt bằng

 

Khi thi công sàn thì trước tiên bề mặt nền dùng để lắp sàn vinyl phải bằng phẳng và sạch sẽ, những đường nối và chỗ không phẳng phải được san bằng với vữa tự phẳng dày từ 2-3mm.
- Nếu thi công trên mặt nền cũ là gạch thì chúng ta phảikiểm tra xem gạch có gắn chắc chắn hay không, không bị phồng rộp, ngoài ra khe mạch giữa các viên phải được mài phẳng. 
- Nếu mặt nền là sàn gỗ thì mặt sàn phải cứng, không có khe giãn nở, cong vênh, mối mọt do tác động của khí hậu.
- Hoặc nếu bề mặt sàn là nền bê tông thì phải có độ ẩm dưới 25%, nhiệt độ từ 18-30 độ C và được giữ 48 giờ trước khi lót.

 


- Có một lưu ý quan trọng là sàn vinyl phải được thi công sau cùng khi tất cả các phần khác của tòa nhà đã hoàn thiện để tránh bụi, hóa chất, nội thất kê lên sàn làm hư hỏng sàn. 
• Độ PH của sàn là 10
• Nhiệt độ của sàn bê tông phải từ 18°C đến 30°C và được giữ 48h trước và sau khi lắp sàn Vinyl
• Bên dưới sàn Vinyl tĩnh điện là hệ thống dây đồng dẫn điện với quy cách là 3m x 3m.
• 4 góc tiếp đất phải được làm sẵn trước khi lắp sàn Vinyl và phải cao hơn mặt sàn là 200mm

 

Lót nền


Đặc điểm khí hậu Việt Nam có mùa mưa ẩm ướt…vì vậy, khi lót sàn nhựa có hèm khóa cho sàn nhà, các bạn nên lót một lớp form nilon hoặc xốp mỏng nhằm cách ly nền đất ẩm ướt với hệ thống sàn nhằm giảm tác động độ ẩm lên sàn nhựa hèm khoá và giúp sàn nhựa giảm ma sát với nền nhà giúp sàn bền bỉ hơn.

Tuy đây cũng chỉ là bước phụ, nhưng nhất thiết phải tiến hành do lớp filter của sàn nhựa hèm khóa có tính cách ẩm khá tốt song bề dày của sàn nhựa hèm khóa không lớn. Chính vì vậy để tăng tính ổn định cho sàn nhà thì kỹ thuật thi công nên sử dụng lớp xốp mỏng vừa tiết kiệm vừa dễ thi công.

 


Lắp ghép


Lần lượt ghép các miếng sàn nhựa hèm khóa theo các mắt ghép âm dương như trong sách hướng dẫn đi kèm sản phẩm. Nên để nghiêng tấm sàn dương góc 45 độ khi ghép với miếng sàn âm để dễ đóng hèm khóa.

Ghép sàn là việc ghép các rãnh hèm của miếng sàn, chỗ lồi của tấm này ghép với chỗ lõm của tấm kia.

 

Đóng phào, nẹp


Sau khi ghép sàn, tiến hành đóng phào chân tường, đóng nẹp, đặc biệt chú tâm tại các góc chân tường, lau chùi sạch sẽ.

Quy trình để thi công sàn nhựa hèm khóa đơn giản hơn rất nhiều so với sàn nhựa dán keo. Không cần đi keo, không cần chờ vào keo, càng không cần máy lu năng lăn sàn … tiết kiệm rất nhiều chi phí, thời gian, nhân công lắp đặt.

 

Kiểm tra


Kết thúc quá trình đóng phào, thợ thi công cùng với chủ nhà cần kiểm tra lại hệ thống sàn nhựa sau khi lắp đặt xem có vị trí nào bị cong, vênh, lệch lõm thì cần điều chỉnh lại ngay.

 

Những lưu ý trong quy trình thi công sàn nhựa giả gỗ hèm khóa:


Quy trình thi công sàn nhựa hèm khóa có thể khá là dễ dàng, tuy nhiên có một số lưu ý nhất định đối với những người muốn trực tiếp lắp đặt. Chất lượng sàn nhựa giả gỗ có tốt hay không phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng thi công.

+ Không được thi công khi bề mặt sàn lắp đặt còn bám bẩn các loại hoá chất như sơn, dầu, mỡ, sáp, nến, hoá chất, hay nền bê tông còn chưa thực sự khô ráo sẽ khiến hệ thống hèm khoá nhanh bị hư hỏng, sàn nhựa dễ bị cong vênh, biến đổi màu sắc,..

+ Trước khi lắp đặt cần tháo bỏ hộp và xếp sàn nhựa hèm khoá lên mặt bằng sàn ít nhất 1 tiếng trước khi lắp đặt để đảm bảo rằng sàn nhựa hoàn toàn thích nghi với môi trường sàn cần lắp. Đây là bước cần thiết trong khi thi công sàn nhựa hèm khóa nhằm chắc chắn rằng không có tác nhân nào khác ngoài sàn nhựa trong trường hợp có trục trặc kỹ thuật.

+ Khi lắp đặt cần lưu ý rằng các thanh sàn nhựa hèm khóa phải được sắp xếp khít lại với nhau và hệ thống hèm khoá chắc chắn được liên kết chặt chẽ. Lắp đặt nhẹ nhàng tránh để sứt, mẻ hoặc thậm chí gãy hèm khóa.

 

 

Để biết thêm thông tin về sản phẩm vui lòng liên hệ:
Công Ty TNHH Vinafloor
Tel: 08. 62649568 – Fax: 08. 62997038
Mail: namvinafloor@gmail.com

Tin tức khác

Close
Sản phẩm
Đơn giá
Số lượng
Thành tiền
Thành tiền:
backtop